Home
Introduction
About PSU
Design & Implementation
Simulation
About Us

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Summary & Suggestion..


1. บทสรุป
• จากการที่ได้ไปเก็บข้อมูลที่ประตูใหญ่และประตูศรีทรัพย์ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-16 มกราคม ตั้งแต่เวลา 7.00-12.00 น. สามารถที่จะสรุปได้ดังนี้
      1. ตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์ ประตูใหญ่จะมีการจราจรคับคั่งกว่าประตูศรีทรัพย์ทุกช่วงเวลาของการเก็บข้อมูล
      2. ช่วงเวลาที่การจราจรมีความหนาแน่นมากที่สุดของประตูใหญ่โดยจะมีช่วงเวลาเดียวกันตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์คือ 8.00-9.00 น.
      3. ช่วงเวลาที่การจราจรมีความหนาแน่นมากที่สุดของประตูศรีทรัพย์โดยจะมีช่วงเวลาเดียวกันตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์คือ 8.00-9.00 น.
      4. ประตูศรีทรัพย์การจราจรคับคั่งมากที่สุดในวันจันทร์ รองลงมาคือ วันพุธ วันอังคาร วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์และการจราจรคับคั่งน้อยที่สุดวันอาทิตย์ ตามลำดับ
      5. ประตูศรีใหญ่การจราจรคับคั่งมากที่สุดในวันจันทร์ รองลงมาคือ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์และการจราจรคับคั่งน้อยที่สุดวันอาทิตย์ ตามลำดับ

2 ปัญหาที่ประสบในการทำการจำลองระบบและการเก็บข้อมูล
• การนับจำนวนรถที่เข้าใช้บริการ
       เนื่องจากในการทำการจำลองระบบในเรื่องนี้จะต้องทำการนับจำนวนรถที่เข้าใช้บริการ ซึ่งในบางช่วงเวลาจะมีรถที่เข้ามาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นจำนวนมากทำให้การเก็บข้อมูลอาจจะมีคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่ก็เป็นความคลาดเคลื่อนที่เป็นจำนวนที่น้อย ซึ่งไม่มีผลต่อข้อมูลมากนัก
• ระยะเวลาในการเก็บข้อมูล
       เนื่องจากช่วงเวลาในการเก็บข้อมูลบางครั้งอาจตรงกับเวลาเรียนของผู้เก็บข้อมูล จึงทำให้บางครั้งต้องมีการแบ่งหน้าที่กัน

3 ข้อเสนอแนะ
• ในการเก็บข้อมูลในการทำการจำลองระบบควรที่จะใช้ระยะเวลาในการเก็บข้อมูลให้มากขึ้น เพื่อที่จะได้ผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ
•ในการเก็บข้อมูลควรมีการเก็บระยะเวลาการมาถึงของรถแต่ละคันและถ้าหากเป็นไปได้ควรเก็บเวลาในการเข้าใช้บริการของรถแต่ละคันด้วยเพื่อที่จะสามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้ละเอียดขึ้น