1. บทสรุป
จากการที่ได้ไปเก็บข้อมูลที่ประตูใหญ่และประตูศรีทรัพย์ เป็นเวลา
7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-16 มกราคม ตั้งแต่เวลา 7.00-12.00 น. สามารถที่จะสรุปได้ดังนี้
1. ตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์
ประตูใหญ่จะมีการจราจรคับคั่งกว่าประตูศรีทรัพย์ทุกช่วงเวลาของการเก็บข้อมูล
2. ช่วงเวลาที่การจราจรมีความหนาแน่นมากที่สุดของประตูใหญ่โดยจะมีช่วงเวลาเดียวกันตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์คือ
8.00-9.00 น.
3. ช่วงเวลาที่การจราจรมีความหนาแน่นมากที่สุดของประตูศรีทรัพย์โดยจะมีช่วงเวลาเดียวกันตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์คือ
8.00-9.00 น.
4. ประตูศรีทรัพย์การจราจรคับคั่งมากที่สุดในวันจันทร์
รองลงมาคือ วันพุธ วันอังคาร วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์และการจราจรคับคั่งน้อยที่สุดวันอาทิตย์
ตามลำดับ
5. ประตูศรีใหญ่การจราจรคับคั่งมากที่สุดในวันจันทร์
รองลงมาคือ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์และการจราจรคับคั่งน้อยที่สุดวันอาทิตย์
ตามลำดับ
2 ปัญหาที่ประสบในการทำการจำลองระบบและการเก็บข้อมูล
การนับจำนวนรถที่เข้าใช้บริการ
เนื่องจากในการทำการจำลองระบบในเรื่องนี้จะต้องทำการนับจำนวนรถที่เข้าใช้บริการ
ซึ่งในบางช่วงเวลาจะมีรถที่เข้ามาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นจำนวนมากทำให้การเก็บข้อมูลอาจจะมีคลาดเคลื่อนไปบ้าง
แต่ก็เป็นความคลาดเคลื่อนที่เป็นจำนวนที่น้อย ซึ่งไม่มีผลต่อข้อมูลมากนัก
ระยะเวลาในการเก็บข้อมูล
เนื่องจากช่วงเวลาในการเก็บข้อมูลบางครั้งอาจตรงกับเวลาเรียนของผู้เก็บข้อมูล
จึงทำให้บางครั้งต้องมีการแบ่งหน้าที่กัน
3 ข้อเสนอแนะ
ในการเก็บข้อมูลในการทำการจำลองระบบควรที่จะใช้ระยะเวลาในการเก็บข้อมูลให้มากขึ้น
เพื่อที่จะได้ผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ
ในการเก็บข้อมูลควรมีการเก็บระยะเวลาการมาถึงของรถแต่ละคันและถ้าหากเป็นไปได้ควรเก็บเวลาในการเข้าใช้บริการของรถแต่ละคันด้วยเพื่อที่จะสามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้ละเอียดขึ้น
|