1  
   
  HOME ::
   
 
Lecturer: Supaporn Kansomkeat
Office: CS 318 ; 28-8594
Email: supaporn.k@psu.ac.th
URL: http://staff.cs.psu.ac.th/supaporn
Class Hours: Fri 10.00 - 11.50 (CS 201)
Mon 15.00 - 16.50 (lab - BSC 605)

 

   
       

            ANNOUNCEMENTS |   SYLLABUS  |  SCHEDULE | WORKS |


ANNOUNCEMENTS:


SYLLABUS:

วัตถุประสงค์ 

1. เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจถึงหลักการและกระบวนการวิศวกรรมซอฟต์แวร์
2. เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจถึงสถาปัตยกรรมและการออกแบบซอฟต์แวร์แบบต่าง ๆ
3. เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจถึงการบริหารโครงการซอฟต์แวร์ การประมาณค่าใช้จ่ายและการประกันคุณภาพซอฟต์แวร

เนื้อหาวิชา            

กระบวนการวิศวกรรมซอฟต์แวร์แบบต่างๆ   วิศวกรรมระบบ   วิศวกรรมความต้องการ  แบบจำลองระบบ การออกแบบซอฟต์แวร์และสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แบบต่าง ๆ  การออกแบบ User Interface   การออกแบบซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ การทดสอบซอฟต์แวร์ การจัดการคุณภาพของซอฟต์แวร์ การบริหารโครงการซอฟต์แวร์และการประมาณค่าใช้จ่าย

วิธีการเรียนการสอน           

บรรยาย      2-3 คาบต่อสัปดาห์ (คาบละ 50 นาที)

ปฏิบัติการ  2 คาบต่อสัปดาห์ (คาบละ 50 นาที)


อาจารย์ผู้สอน      

อาจารย์ ดร. สุภาภรณ์ กานต์สมเกียรติ   ห้อง CS318  

E-mail: supaporn.k@ratree.psu.ac.th

การวัดผล             

- แบบฝึกหัด การบ้าน  ปฏิบัติการ 20 %
- สอบกลางภาคการศึกษา             40  %
- สอบปลายภาคการศึกษา            40  %

เกณฑ์การให้ระดับขั้นคะแนนเบื้องต้น
A             80 – 100
B+          75 –  79
B             70 –  74
C+          60 –  69
C             50 –  59
D+          45 –  49
D             40 –  44
E               0 –  39
ทั้งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอิงเกณฑ์และอิงกลุ่มภายใต้ดุลยพินิจของคณะกรรมการประกันคุณภาพของภาควิชาฯ

เงื่อนไข      

รายวิชาบังคับก่อน : 344-331 Information Systems Analysis and Design

เอกสารประกอบการสอน

1. Roger S.Pressman, Software Engineering A Practitioner’s Approach, third edition, McGraw-Hill, Inc., 2001.
2. Ian Sommerville, Software Engineering, Addison-Wesley Publishing Company, Inc., 2001.
3. Hans van Vliet, Software engineering : principles and practice, Addison-Wesley Publishing Company, Inc.,2008.
4. Eric J. Braude, Software engineering : an object-oriented perspective, John Wiley & Sons, 2000.
5. Bernd Bruegge and Allen Dutoit, Object-Oriented Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java, Prentice Hall, 2003.

Back to the top     


SCHEDULE:

344-351 Software Engineering

Topic Handouts Resources Note
0
Course Oultline
outline (pdf)  
1
Introduction
chapter1 (pdf)  
2
System Engineering
chapter2 (pdf)  
3
Software Process

chapter 3 (pdf)

 
4
Requirements Engineering
chapter 4 [pdf]

 

5
System Model

chapter 5 [pdf]

 
6
Software Design
chapter 6 [pdf]  
7
Software Architecture
chapter 7 [pdf]  
8
User Interface Design
chapter 8 [pdf]  
9
Object-oriented Software Design

chapter 9 [pdf]

 
10
Software Testing
chapter 10 [pdf]  
11
Software Project Management
chapter 11 [pdf]  

Back to the top


 

WORKS:

งานในชั้นเรียน

ลำดับ
รหัส
ชื่อ-สกุล
       
             

 

 

งานในห้องปฏิบัติการ

ลำดับ
รหัส
ชื่อ-สกุล

ปฏิบัติ 1

       
               

 

Back to the top


Back to my home page                                                                                                      last updated: 21 Jan 2017